วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สู่ บ้านรักไทย ชมบ้านดินและวิถีชีวิตของชาวจีนฮ่อ ชิมชารสเลิศจากชาพันธุ์ดี เช่น ชาอู่หลง ชาชิงชิง


        บ้านรักไทยหรือบ้านแม่ออ" อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นหมู่บ้านสุดท้ายก่อนถึงชายแดนไทย-พม่า ประชากรในหมู่บ้านส่วนใหญ่อพยพมาจากตอนใต้ของจีน ในช่วงเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบบคอมมิวนิสต์ ...




        บ้านรักไทยอยู่ติดชายแดนไทย – พม่า เป็นหมู่บ้านชาวจีนฮ่อหรือจีนกองพล 93    ที่อพยบลี้ภัยคอมมิวนิสต์เข้ามา   ยังคงดำรงชีวิตแบบชาวจีนดั่งเดิม   สร้างบ้านด้วยดิน   โดยการนำเอาดินเหนียวมาผสมกับฟางข้าวปั้นเป็นบ้านอยู่อาศัย   มีโคมไฟสีแดงห้อยติดหน้าบาน   ผนังบ้านเขียนติดด้วยอักษรจีนสีแดง    เนื่องจากสภาพพื้นที่ของบ้านรักไทยตั้งอยู่บนที่สูง   มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี   จึงสามารถปลูกชาได้เป็นอย่างดี   ชาวจีนที่นี่จึงนิยมปลูกชากันมาก   บริเวณเนินเขารอบหมู่บ้านจะเต็มไปด้วยไร่ชา   กิจกรรมท่องเที่ยวภายในบ้านรักไทย   จะเป็นการมาเที่ยวชมวิถีชีวิต   ชมและชิมอาหารพื้นเมือง เช่น ขาหมูหมั่นโถ๋ว   ก๋วยเตี๋ยวยูนาน   ชิมชารสชาติเยี่ยม   โดยเฉพาะชาจะเป็นสินค้าที่ขึ้นชื่อมากของที่นี่   หากสนใจสามารถเลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากได้



เมจิกออนทัวร์ ภูมิใจนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวบนเส้นทางมหัศจรรย์ 5 วัน 4 คืน  

N3A01 มหัศจรรย์เหมันต์ฤดู แม่ฮ่องสอน ปาย ปางอุ๋ง ม่อนแจ่ม ดินแดนสตรอเบอร์รี่หวาน 5D4N


ณ “ปาย ปางอุ๋ง ม่อนแจ่ม ดินแดนแห่งสุดยอดโรแมนติค ” เที่ยวปายหัวใจใหม่ ชมประติมากรรมหวาน เขาหินจูบกัน ณ ออบหลวง สวนสนบ่อแก้ว เข้าเมือง แม่ฮ่องสอน เยี่ยมเยียนกระเหรี่ยงคอยาว สักการะพระธาตุกองมู พักรักไทยบ้านดินอบอุ่นไอดิน ตื่นเช้าไปสัมผัส ปางอุ๋งเสน่ห์แห่งสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย สู่
อันซีน ภูโคลน เที่ยวปาย เมืองเล็ก ในม่านหมอกโรแมนติคสุดยอด ชมวิวทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง หยิบหมอก..หยอกตะวัน ที่ ม่อนแจ่ม เติมเต็มทริปเที่ยวของท่าน ด้วยที่พักระดับมาตรฐาน  โดดเด่นด้วยอาหารท้องถิ่น ร่วมทริปสุขใจไปกับทีมงานมัคคุเทศก์มืออาชีพที่คอยดูแลเอาใจใส่ท่านตลอดการเดินทางแล้วคุณจะรู้ว่า

 “ มหัศจรรย์ของความฝันไม่ใช่สิ่งที่แตะต้องไม่ได้อีกต่อไป ”

 กำหนดการเดินทาง : กรุ๊ปเหมาตั้งแต่ 8 ท่านขึ้นไป ออกเดินทางได้ทุกวัน / กรุ๊ปหน้าร้าน กำหนดการเดินทางดังนี้
เดือนตุลาคม  :  18 - 22 วันปิยมหาราช  , 25 – 29
เดือนพฤศจิกายน  :  01 - 05 , 08 - 12 , 15 - 19 , 21 - 25 , 29 พ.ย. - 03 ธ.ค.55    
เดือนธันวาคม  :  วันรัฐธรรมนูญ 07 - 11 , 13 - 17 , 20 - 24 ส่งท้ายปีเก่า 28 - 1 ม.ค.56  ต้อนรับปีใหม่ 29 - 02 ม.ค.56  
เดือนมกราคม 2556  :  ฉลองปีใหม่  03 - 07 , 10 - 13


ดูรายละเอียด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น