วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เดินทางหาไอเดีย ตามลายเส้นแห่งบ้าน กับ เมจิกออนทัวร์


       นอกจากการเดินทางท่องเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ เพื่อเติมความสุขในวันพักผ่อนแล้ว การเปิดโลกเพื่อหาไอเดีย นำกลับมาออกแบบที่พักอาศัย เป็นอีกหนึงผลพลอยได้จากการเดินทาง ซึ่งทีมงานของ  Scg Experience  ได้นำเสนอบทความ เรื่อง " ลายเส้นแห่งบ้าน ชนเผ่าสู่ยุคโมเดิร์น “ไต้หวัน”" โดย  นายแว่นสีชา ซึ่งเผยแพร่อยู่ในเวบไซต์
http://www.scgexperience.co.th/th/get-inspired-ลายเส้นแห่งบ้าน-127.aspx โดยได้รับการสนับสนุนข้อมูลการเดินทางจาก "เมจิกออนทัวร"


          " คนที่นี่มีผืนดินไว้พักพิง มีภูเขาไว้อิงซบ มีท้องฟ้าไว้ล่องลอยจินตนาการ สิ่งเหล่านั้นสะท้อนออกผ่านงานแกะไม้หลายชิ้น เมื่อเปิดห้องแบบสองเตียงเจอตู้เสื้อผ้าซ่อนลึกในตัวผนัง พื้นไม้ยกสูงนำสู่ห้องนอน เมื่อถึงส่วนเตียงพื้นไม้ก็ยกสูงขึ้นอีกระดับ ตามความเชื่อชาวบ้านการไล่ระดับพื้นเหมือนการป้องกันไม่ให้มดแมลงไต่ไปถึงที่นอน ผนังบนหัวนอนบุไม้สนแขวนภาพหญิงสาวชนเผ่าใช้เชือกถักร้อยเรียงเป็นเส้นสาย สองข้างเตียงเป็นหน้าต่างมีมุ้งลวดยามหน้าร้อน กระจกกั้นเมื่อหน้าฝน ถ้าพายุมาแผ่นไม้ด้านนอกก็ปิดกั้นลมร้ายได้มิดชิด ภายในห้องเน้นสว่างด้วยโคมไฟสองข้างหัวเตียง และอีกคู่หนึ่งกลางหัวนอน แถมยังมีโคมไฟกลางห้องอีกสองดวง จริงแล้วเหมาะกับคนที่อยู่ร่วมกันเน้นทำกิจกรรมหลากหลาย เพราะสามารถเปิดไฟใช้งานได้มุมใดมุมหนึ่งโดยไม่รบกวนคนรอบข้าง"

     ส่วนหนึ่งจากบทความ ลายเส้นแห่งบ้าน  ที่มองดูสิ่งที่พบเห็นที่ไต้หวันอย่างลึกซึ้ง มองอย่างเรียนรู้ และค้นหาความหมายจากที่พักอาศัย

photo

        เมจิกออนทัวร์ จัดโปรแกรมท่องเที่ยว "มหัศจรรย์ไต้หวัน เที่ยวสบาย ไทจง ผูหลี่ ไทเป ฟาร์มผลไม้จิงหย่ง (TG) " ซึ่งในโปรแกรมทัวร์ จะพาท่านไปสัมผัส "ลายเส้นแห่งบ้าน" ตามบทความที่เผยแพร่อยู่ในเวบไซต์
http://www.scgexperience.co.th/th/get-inspired-ลายเส้นแห่งบ้าน-127.aspx  นี้ด้วยค่ะ


ความประทับใจเกิดขึ้นทุกการเดินทางเสมอ กับเมจิกออนทัวร์
มาร่วมสัมผัสความประทับใจอีกหลากหลายมุม กับหลายเส้นทางท่องเที่ยว หลายโปรแกรมทัวร์ที่น่าสนใจ
คลิกดูรายละเอียดต่างๆที่

Website : http://www.magic-ontours.com
FB : http://www.facebook.com/magicontours
TL : http://twitter.com/magicontour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น